วันเสาร์ที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2555

นับถือ! หนูน้อยอังกฤษหัวใจแกร่ง เป็นนักฟุตบอลได้แม้ไร้แขนขา

นับถือ! หนูน้อยอังกฤษหัวใจแกร่ง เป็นนักฟุตบอลได้แม้ไร้แขนขา คนเราทุกคน แม้ว่าจะเกิดมามีฐานะ รูปร่างหน้าตา และสภาพร่างกายที่แตกต่างกัน แต่สิ่งหนึ่งที่คนทุกคนมีเหมือนกันอย่างปฏิเสธไม่ได้ ก็คือความใฝ่ฝันที่มุ่งหวังไว้ เป็นจุดหมายที่ต่างคนต่างต้องฝ่าฟันไปให้ถึง แม้บางครั้งโชคชะตาอาจเล่นตลก กลั่นแกล้งให้คนบางคนมีสภาพร่างกายที่ไม่สมบูรณ์พร้อม เป็นอุปสรรคกับการเดินตามความฝันก็ตาม แต่ถ้าหากยังคงมีความเชื่อมั่นที่จะเดินไปให้ถึงฝัน อุปสรรคนั้นก็คงกลายเป็นสิ่งเล็กน้อยและไม่มีคำว่าเป็นไปไม่ได้ เฉกเช่นเรื่องราวสุดน่าทึ่งของหนูน้อยชาวอังกฤษที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ และนี่ก็คือ เอลลี่ ชาลลิส หนูน้อยวัย 7 ขวบ จากเมืองเอสเส็กซ์ของอังกฤษ ที่ทำเอาใครต่อใครต่างทึ่งและประทับใจกับหัวใจที่แข็งแกร่ง เมื่อเธอสามารถฝึกฝนทักษะการเตะฟุตบอลจนกลายเป็นนักกีฬาฟุตบอลตัวน้อยได้ แม้ว่าจะสูญเสียทั้งแขนและขาไปตั้งแต่อายุได้เพียง 1 ขวบก็ตาม ย้อนไปเมื่อ 7 ปีก่อน หนูน้อยเอลลี่ ชาลลิส เกิดมาในสภาพของเด็กที่มีสุขภาพร่างกายสมบูรณ์พร้อม และมีวี่แววจะเติบโตขึ้นมาเป็นเด็กที่แข็งแรงเหมือนเด็กปกติทั่วไป แต่แล้วไม่กี่เดือนต่อมา ชีวิตของเธอกลับต้องเจอกับปัญหาใหญ่ที่เปลี่ยนชีวิตของเธอให้เปลี่ยนไปอย่าง สิ้นเชิง เมื่อเธอติดเชื้อไวรัส เผชิญกับโรคเยื้อหุ้มสมองอักเสบจนเข้าสู่ขั้นโคม่า Continue reading →  See More..

บทความที่ได้รับความนิยม