วันพุธที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2555

สุดตกอับ!!!ตำนานหงส์เร่ขายเหรียญแชมป์ประทังชีวิต

ทอมมี่ สมิธตำนานนักเตะชื่อดังของ หงส์แดง ลิเวอร์พูลตกอับหาทางเร่ขายเหรีญแชมป์ในอดีตเพื่อแลกกับปากท้องของครอบครัว สมิธเคยได้แชมป์ลีกหลายสมัยรวมถึงเอฟเอ คัพ,ยูฟ่า คัพและยูโรเปี้ยน คัพกับการค้าแข้งให้ หงส์แดง 638 นัดในระหว่างปี 1960-1978 อดีตกองหลังในวัย 66 ปียอมรับว่าถึงเวลาแล้วที่จะต้องเก็บความทรงจำดีๆไว้กับตัวเองส่วนเหรียญแชมป์ขอแปรสภาพเป็นเงินเลี้ยงครอบครัวในบั้นปลายดีกว่า ผมมีอาชีพค้าแข้งที่สุดวิเศษแต่ความทรงจำที่ผมมีมันสำคัญกับตัวผมมากกว่าเหรียญรางวัลและเสื้อแข่ง ผมอายุมากขึ้นเรื่อยๆและเงินมีความจำเป็นสำหรับผมมากกว่าเหรียญรางวัล ผมต้องเอาครอบครัวไว้ก่อน มันเป็นสิ่งที่ผมคิดไว้นานมากแล้ว ผมเก็บเหรียญเอาไว้บนห้องเพดานและเมื่อปีสองปีก่อนผมย้ายมาเก็บไว้ในเซฟตี้ของธนาคาร คือผมไม่ได้ซาบซึ้งเอาเหรียญพวกนี้มานั่งดูทุกวันนะ ผมไม่ได้เห็นหน้าเห็นตามันมา 2 ปีแล้วเนื่องจากฝากเอาไว้ที่ธนาคารและผมคิดว่า จะเอาเหรียญไปเก็บไว้ที่นั่นทำซากอะไร? พวกมันมีค่าและมีมูลค่ามากมายแต่ไม่มีใครได้ประโยชน์จากมันเลยถ้ายังเก็บไว้ที่นั่น มันไม่ได้ช่วยผมหรือครอบครัวผมเลย มันวิเศษมากนะที่ได้เหรียญรางวัลพวกนี้ ผมมีอาชีพค้าแข้งที่สุดยอดและทุกๆคนรู้ว่าผมทุ่มเทให้สโมสรหมดตัว แต่ความทรงจำที่ผมมีมันสำคัญต่อตัวผมมากกว่าเหรียญรางวัลและชุดแข่งขัน ว่ากันว่า 72 เหรียญแชมป์ของสมิธจะประมูลได้เงินมากถึง 120,000 ปอนด์เลยทีเดียวโดยจะเริ่มเคาะราคาที่เชสเตอร์วันพุธที่ 22 กุมภาพันธ์นี้ credit : soccersuck ทอมมี่ สมิธ, หงส์แดง, ลิเวอร์พูล  See More..

บทความที่ได้รับความนิยม