วันอาทิตย์ที่ 15 เมษายน พ.ศ. 2555

ลูกค้าเซ็ง”ดีแทค” สัญญาณล่ม ผู้บริหารแจงปรับระบบสู่3จี ทรูทุ่ม2หมื่นล.ขยายเครือข่าย

เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม เกิดเหตุวุ่นวายในกลุ่มลูกค้าดีแทคเนื่องจากโทรศัพท์ไม่มีสัญญาณ ไม่สามารถใช้สื่อสารได้เป็นเวลานานเกือบ 3 ชั่วโมง ส่งผลให้ผู้ใช้บริการแสดงความไม่พอใจผ่านทางสังคมออนไลน์ (โซเชียลเน็ตเวิร์ก) อย่างรุนแรง นายดามพ์ สุคนธทรัพย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็สคอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค กล่าวว่า ที่เกิดเหตุดังกล่าวเนื่องจากดีแทคได้ย้ายระบบฐานลูกค้าจากระบบการให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ 2จี สู่ระบบใหม่ (3จี) แต่เกิดเหตุขัดข้องทางเทคนิค โดยพื้นที่ที่มีปัญหาการใช้งานเกิดขึ้นในบางพื้นที่ของ กทม.และสมุทรปราการ มีปัญหาเชื่อมต่อกับเครือข่ายไม่ได้ ทั้งส่วนของการให้บริการด้านเสียง (วอยซ์) และบริการด้านสื่อสารข้อมูล (ดาต้า) ขณะที่ก่อนหน้านี้ ทวิตเตอร์ของดีแทค ชื่อ @dtac_feelgoood ได้ออกมาทวีตแล้วว่ารับทราบปัญหาและกำลังแก้ไข แหล่งข่าวจากดีแทคกล่าวว่า ปัญหาดังกล่าวเกิดขึ้นเนื่องจากระบบเชื่อมต่อฐานข้อมูลล่ม ทำให้ไม่สามารถเชื่อมต่อการสื่อสารไปยังโครงข่ายระบบอื่นๆ Continue reading →  See More..

บทความที่ได้รับความนิยม